Kuwan's Book Contest is Over and the Winners are...
It was a heartwarming contest because it had maybe 70 entries which shows that Pinoys are really reading although some are still reading Grishams, Ongs (Bob not Charlson) and JD Salinger. Well, the whole cache goes to the winners. Here's the generous donor, Jun Lana, on the results. The enbelop pliz:
If you're interested, here are the ten (Ok, 13) books that the winner last read (with her comments):
1. After Dark ni H.Murakami
super fan ako ni Murakami, nabasa ko na ata lahat ng fiction books niya pati ilang non-fic. bale, 2nd time na pasada ko na ito habang hinihintay ko this August yung latest niyang libro. nadiskubre ko siya noong 2001, habang nakatunganga ako sa Powerbooks Mega
2) Midnight's Children ni S. Rushdie
impluwensiya ito ng kaibigan ko na nag-MS sa Islamic Studies sa UP. dig ko talaga ang magical realism
3) Personal:Mga Sanaysay Sa Lupalop Ng Gunita ni R. Villanueva
matagal nang nasa akin ang librong ito pero noong namatay si Rene, ito ang una kong hinanap.
4) Anansi Boys ni N. Gaiman
una at kaisa-isang libro niya na sinubukan kong basahin at natuwa naman ako.
5) The Kiss of the Spider Woman ni M. Puig
(siya daw kase ang Latin version ni Murakami. medyo nga!)
6)Black Swan Green ni D. Mitchell
isa sa paborito kong English contemporary author. ito yung latest niyang book na di ko masyadong nagustuhan. astig pa rin talaga yun ghostwritten at number9dream
7) Music for Chameleons ni T. Capote
walang ibang rason kundi dahil kay sinulat ito ni Capote
8) Poetry books ni Mark Strand, Charles Bukowski, Stephen Dunn, Alan Popa, at ilang Beatniks
usually, paningit na babasahin lang mga ito, pahinga sa pagbasa ng fiction books
9) The Sound of Waves ni Y. Mishima
hilig ko din ang mga malungkot, suicidal na tema ng mga libro niya
10) A History of the World in 10½ Chapters ni J. Barnes
nirecomenda sa akin ng isang kaibigan
11) Me Talk Pretty One Day ni D. Sedaris
hay, sobrang dig ko ang humor ni David Sedaris
12) Remains of the Day ni K. Ishiguro
magandang simulan at tapusin
13) Choke C. Palahniuk
magaling mag-maneobra ng kuwento, nakakaloko ang plot
Palakpakan para kay mygulch@gmail.com. Sa kanya mapupunta ang mga libro ko. Para sa ibang sumali, ni-raffle ko ang mga pangalan n'yo at eto ang dalawang nabunot ko para sa consolation prizes: amityville_24@yahoo.com (Powerbooks GCs worth 3K) at hastydevil (Powerbooks GCs worth 2K).
If you're interested, here are the ten (Ok, 13) books that the winner last read (with her comments):
1. After Dark ni H.Murakami
super fan ako ni Murakami, nabasa ko na ata lahat ng fiction books niya pati ilang non-fic. bale, 2nd time na pasada ko na ito habang hinihintay ko this August yung latest niyang libro. nadiskubre ko siya noong 2001, habang nakatunganga ako sa Powerbooks Mega
2) Midnight's Children ni S. Rushdie
impluwensiya ito ng kaibigan ko na nag-MS sa Islamic Studies sa UP. dig ko talaga ang magical realism
3) Personal:Mga Sanaysay Sa Lupalop Ng Gunita ni R. Villanueva
matagal nang nasa akin ang librong ito pero noong namatay si Rene, ito ang una kong hinanap.
4) Anansi Boys ni N. Gaiman
una at kaisa-isang libro niya na sinubukan kong basahin at natuwa naman ako.
5) The Kiss of the Spider Woman ni M. Puig
(siya daw kase ang Latin version ni Murakami. medyo nga!)
6)Black Swan Green ni D. Mitchell
isa sa paborito kong English contemporary author. ito yung latest niyang book na di ko masyadong nagustuhan. astig pa rin talaga yun ghostwritten at number9dream
7) Music for Chameleons ni T. Capote
walang ibang rason kundi dahil kay sinulat ito ni Capote
8) Poetry books ni Mark Strand, Charles Bukowski, Stephen Dunn, Alan Popa, at ilang Beatniks
usually, paningit na babasahin lang mga ito, pahinga sa pagbasa ng fiction books
9) The Sound of Waves ni Y. Mishima
hilig ko din ang mga malungkot, suicidal na tema ng mga libro niya
10) A History of the World in 10½ Chapters ni J. Barnes
nirecomenda sa akin ng isang kaibigan
11) Me Talk Pretty One Day ni D. Sedaris
hay, sobrang dig ko ang humor ni David Sedaris
12) Remains of the Day ni K. Ishiguro
magandang simulan at tapusin
13) Choke C. Palahniuk
magaling mag-maneobra ng kuwento, nakakaloko ang plot
4 Comments:
David Sedaris was on Jon Stewart's show last night. He talked about moving to Japan to quit smoking.
Japan is smoker's paradise
i just checked pine for pine,katnu natay ni dave tabligan? ni kigao daytoy,
idi monday, adi
Post a Comment
<< Home